Các mẫu tranh thác nước đẹp có ý nghĩa phong thủy to lớn cho gia chủ

tranh-thac-nuoc-5

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng, trên thị trường có nhiều đa dạng các loại tranh treo tường khác nhau. Trong đó phải kể đến tranh phong cảnh thác nước là một trong những loại tranh phong thủy đẹp đang được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Vậy bạn đã biết gì về loại tranh thác nước chưa? Hãy cùng với Linh Art tìm hiểu khám phá chi tiết về loại tranh này ngay dưới đây nhé!

1. Ý nghĩa của tranh thác nước theo phong thủy

Tranh thác nước vốn thuộc hành Thủy theo phong thủy, mỗi một bức tranh sẽ có từng giá trị riêng biệt  Giá trị phong thủy này sẽ phụ thuộc vào đối tượng chính ở trong bức tranh, đó là hình ảnh thác nước.

Theo yếu tố phong thủy, nước luôn nắm giữ vai trò quan trọng thể hiện sự tài lộc và tạo ra nguồn sinh khí cát tường. Vì thế, hình ảnh thác nước mang dáng vẻ cuồn cuộn hay hiền hòa đều thể hiện một ý nghĩa riêng biệt. Thế nhưng, bản chất chung vẫn là gia tăng sự suôn sẻ cho gia chủ khi sử dụng. Đồng thời, còn đại diện cho sự may mắn bất tận ở trong cuộc sống.

tranh thac nuoc 1 - Các mẫu tranh thác nước đẹp có ý nghĩa phong thủy to lớn cho gia chủ

Ngoài ra, tranh thác nước hiện đem lại khá nhiều sự lựa chọn cho mọi đối tượng sử dụng. Thế nhưng, mỗi sự kết hợp với các phong cảnh khác nhau sẽ mang một giá trị riêng biệt. Đó có thể là ánh sáng mặt trời với ý nghĩa kích thích dòng chảy của tiền tài và tăng thêm sự thịnh vượng và khả năng thành công trên con đường công danh, sự nghiệp. Còn nếu khung cảnh thiên nhiên với cây cối xanh tươi sẽ mang ý nghĩa cho sự sinh sôi, phát triển.

2. Những lưu ý khi treo tranh thác nước

Tranh treo tường thác nước trong trang trí nội thất và phong thủy có vai trò vô cùng to lớn. Do đó, để phát huy được tốt đa ý nghĩa của bức tranh cần lưu ý một số điều sau đây:

tranh thac nuoc 2 - Các mẫu tranh thác nước đẹp có ý nghĩa phong thủy to lớn cho gia chủ
Tranh treo tường thác nước đang được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay

2.1 Lựa chọn vị trí treo tranh

Bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để treo tranh thác nước trong không gian ngôi nhà. Thế nhưng, các vị trí cần được ưu tiên treo đó là phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc và khu vực hành lang chiếu nghỉ. Điều này sẽ đem lại nhiều tài lộc, thăng quan tiến chức cho gia chủ. Đồng thời, còn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tươi mới và thanh thoát cho không gian.

2.2 Hướng treo tranh thác nước

Để phát huy được tối đa ý nghĩa của bức tranh thác nước, bạn cần phải chỉnh hướng tranh về thuộc hành Thủy. Các hướng tương ứng để treo tranh này gồm hướng Đông, hướng Bắc, Đông Nam, hướng Tây và Tây Bắc. Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên dùng tranh thác nước tại các vị trí có hướng Tây Nam, hướng Nam và Đông Bắc.

tranh thac nuoc 3 - Các mẫu tranh thác nước đẹp có ý nghĩa phong thủy to lớn cho gia chủ
Khi treo tranh phong cảnh thác nước cần lưu ý hướng treo

2.3 Chọn tranh thác nước theo cung mệnh

Thông thường trong một gia đình sẽ có nhiều thành viên thuộc các cung mệnh khác nhau. Do đó, để đảm bảo tính hài hòa thường sẽ lựa chọn tranh dựa vào cung mệnh của chủ hộ. Số tuổi hợp với tranh treo tường thác nước gồm mệnh Thủy, mệnh Kim và mệnh Mộc. Những người thuộc cung mệnh này dùng mẫu tranh này sẽ đem đến sự phát đạt, may mắn.

3. Các mẫu tranh thác nước đẹp nhất hiện nay

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng, trên thị trường hiện có nhiều loại tranh phong cảnh thác nước với các mẫu mã khác nhau. Do đó, cùng tham khảo một số mẫu tranh thác nước đẹp, chất lượng hiện nay sau đây:

3.1 Tranh thác nước phong thủy Trung Quốc

Mẫu tranh này với hình ảnh thác nước được đổ về tứ phía với hình ảnh thác nước đổ thẳng đứng từ trên cao xuống tạo cảm giác mạnh mẽ, dứt khoát. Đồng thời đối nghịch với hình ảnh nhẹ nhàng của dòng nước chảy qua các khe đá tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Cho nên, bức tranh này có đầy đủ vượng khí, tiền tài và sự mềm mại linh hoạt và có lúc quyết định dứt khoát, nhanh gọn.

tranh thac nuoc 4 - Các mẫu tranh thác nước đẹp có ý nghĩa phong thủy to lớn cho gia chủ
Mẫu tranh thác nước phong thủy Trung Quốc

Xem thêm: Các mẫu tranh phong cảnh quê hương đẹp nhất hiện nay

3.2 Tranh phong cảnh hạc thác nước phong thủy

Bức tranh này có hình ảnh thác nước được chảy xuống từ vách núi đá cheo leo. Theo phong thủy, khi treo bức tranh này trước mặt nhà thì người trong nhà sẽ phát tài về nhiều mặt là công danh, tiền bạc. Ngoài ra, bức tranh này còn hình ảnh các con hạc đang bay lượn với ngụ ý chúc về sức khỏe trường thọ.

tranh thac nuoc 5 - Các mẫu tranh thác nước đẹp có ý nghĩa phong thủy to lớn cho gia chủ
Mẫu tranh phong cảnh hạc thác nước phong thủy

3.3 Tranh thác nước phong thủy khổ đứng

Các mẫu bức tranh phong cảnh thác nước khổ đứng đang được nhiều người dùng đánh giá cao. Bức tranh này phù hợp với các khoảng tường nhỏ có lợi thế về chiều cao như chiếu nghỉ cầu thang hay các khoảng tường nhỏ giữa các ô cửa sổ trong văn phòng làm việc, phòng ngủ,… Khi treo bức tranh thác nước khổ đứng tại các vị trí này sẽ đem lại tài lộc, may mắn.

tranh thac nuoc 6 - Các mẫu tranh thác nước đẹp có ý nghĩa phong thủy to lớn cho gia chủ
Mẫu tranh thác nước phong thủy khổ đứng

Mặt khác, ngoài những mẫu tranh phong cảnh thác nước đẹp được nêu trên, để tạo độc đáo, ấn tượng cho không gian của mình, bạn có thể tham khảo ngay một số bức tranh phong cảnh đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tranh thác nước mong rằng giúp bạn hiểu rõ hơn về tranh này. Nếu còn điều gì chưa rõ hay muốn chọn mua tranh phong cảnh thác nước, hãy liên hệ ngay với Linh Art để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng theo:

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ:  51 TRẦN NHÂN TÔN, P.9, Q.5, TP. HCM 
  • Điện thoại:  0973 015 055 
  • Email: tranhlinh14@gmail.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.